ಹೇಳಿ ಕೇಳಿ ನಾನು ತೇಜಸ್ವಿಯವರ ಭಕ್ತ ' ಕಿರಗೂರಿನ ಗಯ್ಯಾಳಿಗಳು ' ನೋಡದೆ ಇರಲು ಸಾಧ್ಯವೇ ? . ಸಿನೆಮಾಗೂ , ಪುಸ್ತಕಕ್ಕೂ ವ್ಯತ್ಯಾಸವಿದೆ . ನಿರ್ದೇಶಕ ( ಇಲ್ಲಿ ನಿರ್ದೇಶಕಿ ಸೂಕ್ತ ) ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಕತೆಯಲ್ಲಿ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ತರಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ . ಅದನ್ನೇ ತೇಜಸ್ವಿಯವರು ಹಲವು ಬಾರಿ ಹೇಳುತ್ತಿದರು ಕೂಡ . ಮೂಲ ಕತೆಗೆ ಗೂಟ ಬಡಿದುಕೊಂಡು ಕೂರುವ ಅವಶ್ಯಕತೆಯಿಲ್ಲ .
ನಾನು ' ಕಿರಗೂರಿನ ಗಯ್ಯಾಳಿಗಳು ' ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ನಾಲ್ಕನೇ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಇದ್ದಾಗಿನಿಂದ ಓದಿಕೊಂಡು ಬಂದಿದ್ದೇನೆ . ಆದರೆ ಪುಸ್ತಕಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಿ ನಾನು ಈ ಸಿನೆಮಾದ ವಿಮರ್ಶೆ ಬರೆದರೆ ತಪ್ಪಾಗುತ್ತದೆ . ತೇಜಸ್ವಿಯವರ ಕತೆ ಓದುತ್ತಿದ್ದರೆ ಸಿನಿಮಾ ನೋಡಿದಂತೆಯೇ ಅನಿಸುತ್ತದೆ . ಆದರೆ ಅವರ ಕತೆಗಳನ್ನು ಸಿನಿಮಾ ಮಾಡುವುದು ಕಷ್ಟದ ಕೆಲಸ , ಅದನ್ನು ತೆರೆಯ ಮೇಲೆ ತೋರಿಸುವುದು ಕಷ್ಟದ ಕೆಲಸ .
ಹಳ್ಳಿ , ಮೇಲೆ ನೋಡಲು ಜಡವಾಗಿ ಕಂಡರೂ , ಅದು ಒಳಗೆ ಕುದಿಯುವ ಲಾವಾ . ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹಳ್ಳಿಯೂ ವಿಭಿನ್ನ , ವಿಶಿಷ್ಟ . ಕನ್ನಡ ಸಿನೆಮಾಗಳಲ್ಲಿ ಹಳ್ಳಿ ಕತೆಗಳಿಗೇನೂ ಬರವಿಲ್ಲ . ಆದರೆ ಇಂದಿನವರೆಗೆ ಹಳ್ಳಿಯನ್ನು ಮೌಡ್ಯತೆಯ ಗೂಡಾಗಿ , ಅನಕ್ಷರಸ್ಥರ ಕಾಡಾಗಿ ತೋರಿಸಿದ್ದೇ ಹೆಚ್ಚು . ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲೋ ಒಳ್ಳೆಯ ಸಿನಿಮಾಗಳು ಬಂದರೂ ಹಳ್ಳಿಗಾಡಿನ ಆಂತರ್ಯವನ್ನು ಹೊಕ್ಕು ಸಿನೆಮಾ ಮಾಡಿರಲಿಲ್ಲ . ಈ ಸಿನಿಮಾದ ಮತ್ತೊಂದು ಕ್ಲಿಷ್ಟದ ಕೆಲಸವೆಂದರೆ ಕತೆಗೊಂದು ನೀಟಾದ ಅಂತ್ಯ ಕೊಡುವುದು . ತೇಜಸ್ವಿಯವರ ಕತೆಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಓಪನ್ ಎಂಡಿಂಗ್ ಇದೆ . ಆದರೆ ನಾವು ಸಿನೆಮಾಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಕನ್ಕ್ಲೂಶನ್ ಹುಡುಕುತ್ತೇವೆ . ಅದನ್ನು ಅಗ್ನಿ ಶ್ರೀಧರ್ ಅವರು ಸಮರ್ಥವಾಗಿ ನಿಭಾಯಿಸಿದ್ದಾರೆ . ಸುಮನಾ ಕಿತ್ತೂರು ಅವರ ನಿರ್ದೇಶನದ ಬಗ್ಗೆ ಎರಡು ಮಾತಿಲ್ಲ .
ಸೆನ್ಸಾರ್ ಮಂಡಳಿಯವರ ಕೆಲಸದ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ಅತೀವ ಕೋಪವಿದೆ . ಈ ಸಿನೆಮಾದ ಜೀವಾಳವೇ ಹಳ್ಳಿಯ ಸೊಗಡಿನ ಭಾಷೆ . ಸೆನ್ಸಾರ್ ಮಂಡಳಿಯವರು ಸೆನ್ಸ್ ಇಲ್ಲದೆ ಕಂಡ ಕಂಡಲ್ಲಿ ಮ್ಯೂಟ್ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ . ಸುಮ್ಮನೆ ಮೆಕ್ಯಾನಿಕಲ್ ಆಗಿ ತಿ* , ಬೋ_ಳಿಮಗ , ರಂ@ ಇದನ್ನೆಲ್ಲಾ ಕತ್ತರಿಸಿದ್ದಾರೆ . ಆ ಪದಗಳು ಅಶ್ಲೀಲವೆನಿಸಬಹುದು , ಆದರೆ ಈ ಕತೆಗೆ ಅದು ಬೇಕೇ ಬೇಕು . ವಿಸ್ಕಿಯಲ್ಲಿ ಆಲ್ಕೋಹಾಲ್ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿದಂತೆ ಅನಿಸುತ್ತದೆ . ನಾನೇ ಎಷ್ಟೋ ಬಾರಿ ಅಂತಹ ಪದಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದ್ದೇನೆ . ನಮ್ಮ ಮನೆಯ ಆಳಿನ ಹೆಂಡತಿ ಅವನಿಗೆ ಮುಂಡೆಗಂಡ ಎಂದು ಬೈಯುತ್ತಿದಳು , ಅವನೂ ಕಡಿಮೆಯಿರಲಿಲ್ಲ ಹೆಂಡತಿಗೆ ರಂಡೆ ಎಂದು ಬೈಯುತ್ತಿದ್ದ . ಅದು ಅಶ್ಲೀಲವೇನೂ ಅಲ್ಲ . ಐಟಂ ಸಾಂಗ್ ಗಳಿಗಿಂತ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಇದು ಎಷ್ಟೋ ಪಾಲು ಮೇಲು .
ಸಿನೆಮಾದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲೂ ಅನವಶ್ಯಕ ಎನಿಸುವ ಹಾಡುಗಳಿಲ್ಲ ( ಹಾಡುಗಳೇ ಇಲ್ಲ ಬಿಡಿ ) . ನಾನು ಗಮನಿಸಿದ ಕೆಲವು ತಪ್ಪುಗಳೆಂದರೆ ಕಾಳೇಗೌಡ ಎಂಬ ಪಾತ್ರ ಭಾಗ್ಯ ಎಂಬ ಪಾತ್ರದ ಜೊತೆ ಇರುವ ಸೀನ್ ಗಮನಿಸಿ . ಅದರಲ್ಲಿ ಭಾಗ್ಯ ಎಂಬ ಪಾತ್ರದ ಉಗುರುಗಳು ನೀಟಾಗಿ ಶೇಪ್ ಆಗಿವೆ ಹಾಗೂ ನೇಲ್ ಪಾಲಿಶ್ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ . ಈ ಕತೆ ನಡೆಯುವ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಹಳ್ಳಿಗಳಿಗೆ ನೇಲ್ ಪಾಲಿಶ್ ಲಗ್ಗೆ ಇಟ್ಟಿತ್ತಾ ?
ಹಾಗೆಯೇ ಲೂಸ್ ಮಾದ ಯೋಗಿಯ ಕೈ ಮೇಲೆ ಕುಂಗ್ ಫು ಟ್ಯಾಟೂ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ . ಅದು ಸರಿಯಾ ? ನನಗೂ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ .
ಕೆಲವೆಡೆ ನಟನೆ ನೈಜತೆಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದೆ .
ಯುವ ಜನತೆ ಇಂತಹ ಸಿನಿಮಾ ನೋಡುವುದಿಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದೆಲ್ಲಾ ತಪ್ಪು . ನಾನು ನೋಡಿದ ಶೋ ನಲ್ಲಿ ಅರ್ಧದಷ್ಟು ಜನ ಯುವಕ , ಯುವತಿಯರು . ತೇಜಸ್ವಿಯವರು ದಶಕಗಳ ಹಿಂದೆ ಬರೆದ ಕತೆ ಇಂದಿಗೂ ಪ್ರಸ್ತುತ . ಒಮ್ಮೆ ಥೀಯೇಟರ್ ಕಡೆ ಹೋಗಿ ಸಿನೆಮಾ ನೋಡಿಬನ್ನಿ . ಇಂತಹ ಸಿನೆಮಾಗಳು ಸ್ವಾಗತಾರ್ಹ .
ನಾನು ' ಕಿರಗೂರಿನ ಗಯ್ಯಾಳಿಗಳು ' ಪುಸ್ತಕವನ್ನು ನಾಲ್ಕನೇ ತರಗತಿಯಲ್ಲಿ ಇದ್ದಾಗಿನಿಂದ ಓದಿಕೊಂಡು ಬಂದಿದ್ದೇನೆ . ಆದರೆ ಪುಸ್ತಕಕ್ಕೆ ಹೋಲಿಸಿ ನಾನು ಈ ಸಿನೆಮಾದ ವಿಮರ್ಶೆ ಬರೆದರೆ ತಪ್ಪಾಗುತ್ತದೆ . ತೇಜಸ್ವಿಯವರ ಕತೆ ಓದುತ್ತಿದ್ದರೆ ಸಿನಿಮಾ ನೋಡಿದಂತೆಯೇ ಅನಿಸುತ್ತದೆ . ಆದರೆ ಅವರ ಕತೆಗಳನ್ನು ಸಿನಿಮಾ ಮಾಡುವುದು ಕಷ್ಟದ ಕೆಲಸ , ಅದನ್ನು ತೆರೆಯ ಮೇಲೆ ತೋರಿಸುವುದು ಕಷ್ಟದ ಕೆಲಸ .
ಹಳ್ಳಿ , ಮೇಲೆ ನೋಡಲು ಜಡವಾಗಿ ಕಂಡರೂ , ಅದು ಒಳಗೆ ಕುದಿಯುವ ಲಾವಾ . ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಹಳ್ಳಿಯೂ ವಿಭಿನ್ನ , ವಿಶಿಷ್ಟ . ಕನ್ನಡ ಸಿನೆಮಾಗಳಲ್ಲಿ ಹಳ್ಳಿ ಕತೆಗಳಿಗೇನೂ ಬರವಿಲ್ಲ . ಆದರೆ ಇಂದಿನವರೆಗೆ ಹಳ್ಳಿಯನ್ನು ಮೌಡ್ಯತೆಯ ಗೂಡಾಗಿ , ಅನಕ್ಷರಸ್ಥರ ಕಾಡಾಗಿ ತೋರಿಸಿದ್ದೇ ಹೆಚ್ಚು . ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲೋ ಒಳ್ಳೆಯ ಸಿನಿಮಾಗಳು ಬಂದರೂ ಹಳ್ಳಿಗಾಡಿನ ಆಂತರ್ಯವನ್ನು ಹೊಕ್ಕು ಸಿನೆಮಾ ಮಾಡಿರಲಿಲ್ಲ . ಈ ಸಿನಿಮಾದ ಮತ್ತೊಂದು ಕ್ಲಿಷ್ಟದ ಕೆಲಸವೆಂದರೆ ಕತೆಗೊಂದು ನೀಟಾದ ಅಂತ್ಯ ಕೊಡುವುದು . ತೇಜಸ್ವಿಯವರ ಕತೆಗಳಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಓಪನ್ ಎಂಡಿಂಗ್ ಇದೆ . ಆದರೆ ನಾವು ಸಿನೆಮಾಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದು ಕನ್ಕ್ಲೂಶನ್ ಹುಡುಕುತ್ತೇವೆ . ಅದನ್ನು ಅಗ್ನಿ ಶ್ರೀಧರ್ ಅವರು ಸಮರ್ಥವಾಗಿ ನಿಭಾಯಿಸಿದ್ದಾರೆ . ಸುಮನಾ ಕಿತ್ತೂರು ಅವರ ನಿರ್ದೇಶನದ ಬಗ್ಗೆ ಎರಡು ಮಾತಿಲ್ಲ .
ಸೆನ್ಸಾರ್ ಮಂಡಳಿಯವರ ಕೆಲಸದ ಬಗ್ಗೆ ನನಗೆ ಅತೀವ ಕೋಪವಿದೆ . ಈ ಸಿನೆಮಾದ ಜೀವಾಳವೇ ಹಳ್ಳಿಯ ಸೊಗಡಿನ ಭಾಷೆ . ಸೆನ್ಸಾರ್ ಮಂಡಳಿಯವರು ಸೆನ್ಸ್ ಇಲ್ಲದೆ ಕಂಡ ಕಂಡಲ್ಲಿ ಮ್ಯೂಟ್ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ . ಸುಮ್ಮನೆ ಮೆಕ್ಯಾನಿಕಲ್ ಆಗಿ ತಿ* , ಬೋ_ಳಿಮಗ , ರಂ@ ಇದನ್ನೆಲ್ಲಾ ಕತ್ತರಿಸಿದ್ದಾರೆ . ಆ ಪದಗಳು ಅಶ್ಲೀಲವೆನಿಸಬಹುದು , ಆದರೆ ಈ ಕತೆಗೆ ಅದು ಬೇಕೇ ಬೇಕು . ವಿಸ್ಕಿಯಲ್ಲಿ ಆಲ್ಕೋಹಾಲ್ ಪ್ರಮಾಣವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಿದಂತೆ ಅನಿಸುತ್ತದೆ . ನಾನೇ ಎಷ್ಟೋ ಬಾರಿ ಅಂತಹ ಪದಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದ್ದೇನೆ . ನಮ್ಮ ಮನೆಯ ಆಳಿನ ಹೆಂಡತಿ ಅವನಿಗೆ ಮುಂಡೆಗಂಡ ಎಂದು ಬೈಯುತ್ತಿದಳು , ಅವನೂ ಕಡಿಮೆಯಿರಲಿಲ್ಲ ಹೆಂಡತಿಗೆ ರಂಡೆ ಎಂದು ಬೈಯುತ್ತಿದ್ದ . ಅದು ಅಶ್ಲೀಲವೇನೂ ಅಲ್ಲ . ಐಟಂ ಸಾಂಗ್ ಗಳಿಗಿಂತ ಹೋಲಿಸಿದರೆ ಇದು ಎಷ್ಟೋ ಪಾಲು ಮೇಲು .
ಸಿನೆಮಾದಲ್ಲಿ ಎಲ್ಲೂ ಅನವಶ್ಯಕ ಎನಿಸುವ ಹಾಡುಗಳಿಲ್ಲ ( ಹಾಡುಗಳೇ ಇಲ್ಲ ಬಿಡಿ ) . ನಾನು ಗಮನಿಸಿದ ಕೆಲವು ತಪ್ಪುಗಳೆಂದರೆ ಕಾಳೇಗೌಡ ಎಂಬ ಪಾತ್ರ ಭಾಗ್ಯ ಎಂಬ ಪಾತ್ರದ ಜೊತೆ ಇರುವ ಸೀನ್ ಗಮನಿಸಿ . ಅದರಲ್ಲಿ ಭಾಗ್ಯ ಎಂಬ ಪಾತ್ರದ ಉಗುರುಗಳು ನೀಟಾಗಿ ಶೇಪ್ ಆಗಿವೆ ಹಾಗೂ ನೇಲ್ ಪಾಲಿಶ್ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ . ಈ ಕತೆ ನಡೆಯುವ ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಹಳ್ಳಿಗಳಿಗೆ ನೇಲ್ ಪಾಲಿಶ್ ಲಗ್ಗೆ ಇಟ್ಟಿತ್ತಾ ?
ಹಾಗೆಯೇ ಲೂಸ್ ಮಾದ ಯೋಗಿಯ ಕೈ ಮೇಲೆ ಕುಂಗ್ ಫು ಟ್ಯಾಟೂ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ . ಅದು ಸರಿಯಾ ? ನನಗೂ ಗೊತ್ತಿಲ್ಲ .
ಕೆಲವೆಡೆ ನಟನೆ ನೈಜತೆಯನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಿದೆ .
ಯುವ ಜನತೆ ಇಂತಹ ಸಿನಿಮಾ ನೋಡುವುದಿಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದೆಲ್ಲಾ ತಪ್ಪು . ನಾನು ನೋಡಿದ ಶೋ ನಲ್ಲಿ ಅರ್ಧದಷ್ಟು ಜನ ಯುವಕ , ಯುವತಿಯರು . ತೇಜಸ್ವಿಯವರು ದಶಕಗಳ ಹಿಂದೆ ಬರೆದ ಕತೆ ಇಂದಿಗೂ ಪ್ರಸ್ತುತ . ಒಮ್ಮೆ ಥೀಯೇಟರ್ ಕಡೆ ಹೋಗಿ ಸಿನೆಮಾ ನೋಡಿಬನ್ನಿ . ಇಂತಹ ಸಿನೆಮಾಗಳು ಸ್ವಾಗತಾರ್ಹ .
ಕಾಮೆಂಟ್ಗಳಿಲ್ಲ:
ಕಾಮೆಂಟ್ ಪೋಸ್ಟ್ ಮಾಡಿ