3/4/16

ಖಾರಾಬಾತು - 2 ( ಕೃಷ್ಣಾ ........ ಎನಬಾರದೇ ? )

ಪರ ಸ್ತ್ರೀ ವ್ಯಾಮೋಹ ಏನು ಇಂದು , ನಿನ್ನೆಯದೇ ? . ತ್ರೇತಾಯುಗದ ಕಾಲಾದಿಂದಲೂ ಇದೆ . ನನ್ನನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಕಾಡುವ ಪಾತ್ರಗಳು ಕೃಷ್ಣ , ರಾಮ ಅಲ್ಲ , ಸೀತೆ ,ದ್ರೌಪದಿ , ಗಾಂಧಾರಿ, ಮಂಡೋದರಿ . ಇವರೆಲ್ಲರ ಪಾತ್ರಕ್ಕೆ ಅತಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಒತ್ತು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದರೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಜನಗಳಿಗೆ ಆ ಪಾತ್ರಗಳ ಮಹತ್ವ ತಿಳಿಯುವುದೇ ಇಲ್ಲ .  ಅತಿ ಸೂಕ್ಷ್ಮವಾಗಿ ಗಮನಿಸಿದರೆ ಪುರುಷ ಪ್ರಧಾನ ಸಮಾಜದ ವಿರಾಟ್ ರೂಪ ನಮಗೆ ಅರ್ಥವಾಗುತ್ತದೆ .
ಸೀತಾ ಸ್ವಯಂವರದಲ್ಲಿ ರಾಮನ ಬದಲು ಯಾರಾದರು ಮುದುಕ ಶಿವ ಧನಸ್ಸನ್ನು ಎತ್ತಿದ್ದರೆ ? ದ್ರೌಪದಿಯ ಸ್ವಯಂವರದಲ್ಲಿ ಯಾರಾದರೂ ದುಷ್ಟ, 'ಮತ್ಸ್ಯಯಂತ್ರ' ಭೇದಿಸಿದ್ದರೆ ? . ಎಷ್ಟಾದರೂ ಆತ ಅಪ್ರತಿಮ ವೀರ ತಾನೇ ? . ಅವನಿಗೆ ವಯಸ್ಸಿನ ಮಿತಿ ಇಲ್ಲ .ವಧುವಿಗೆ ಆಯ್ಕೆಯೇ ಇಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ಅದು ಸ್ವಯಂವರ ಹೇಗಾದೀತು ? .  ದ್ರೌಪದಿಯ ಇಷ್ಟ ಕಷ್ಟಗಳನ್ನು ಕೇಳಿದವರ್ಯಾರು ? . ದ್ರೌಪದಿಗೆ ಪಂಚ ಪಾಂಡವರ ಮೇಲೂ ಸಮನಾದ ಪ್ರೀತಿ ಇತ್ತು ಎಂದು ನಿಮಗೆ ಅನಿಸಿದರೆ , ನೀವು ಮಹಾಭಾರತವನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಓದಿಲ್ಲವೆಂದು ಅರ್ಥ . ದ್ರೌಪದಿಗೆ ಮಧ್ಯಮ ಪಾಂಡವ ಅರ್ಜುನನ ಮೇಲೆ ಹೆಚ್ಚು ಒಲವಿತ್ತು . ಗಾಂಧಾರಿಯ ಪಾಡೂ ಇದೇ . ಗಾಂಧಾರಿ ಈಗೀನ ಅಫ಼್ಗನ್ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಸೇರಿದವಳು . ಅವಳನ್ನು ಧೃತರಾಷ್ಟ್ರನಿಗೆ ಕೊಟ್ಟು ಮದುವೆ ಮಾಡುವಾಗ ಅವಳ ಅಭಿಪ್ರಾಯ ಕೇಳಿದ್ದರೆ ? . ಇಡೀ ಜೀವನ ಕಣ್ಣಿಗೆ ಬಟ್ಟೆ ಕಟ್ಟಿಕೊಂಡು ಕತ್ತಲಲ್ಲೇ ಉಳಿದು ಬಿಟ್ಟಳು . ಕೆಟ್ಟ ಮಕ್ಕಳು , ಕುರುಡು ಗಂಡ , ಯುಧ್ದ . ಅವಳ ಮುಂದೆಯೇ ಕೌರವರನ್ನು ಸಾಯಿಸಿದರು . ಅದು ಹೇಗೆ ದುಃಖ ಸಹಿಸಿಕೊಂಡಳೋ ? . ಮಂಡೋದರಿಯಂತ ಹೆಂಡತಿಯನ್ನು ಇಟ್ಟುಕೊಂಡು ಸಹ ರಾವಣ ಸೀತೆಯನ್ನು ಮೋಹಿಸಿದ . ಮಂಡೋದರಿ ಪ್ರತಿಭಟಿಸಬಹುದಿತ್ತು , ಯಾವ ಹೆಂಡತಿ ತಾನೇ ಒಪ್ಪಿಯಾಳು ? . ಇಲ್ಲ ಆಕೆಗೆ ಆ ಹಕ್ಕಿಲ್ಲ , ಅವಳು ಹೆಣ್ಣು . ರಾಮ ಮಾಡಿದ್ದೇನು ಸಣ್ಣ ತಪ್ಪೇ ? . ಸೀತೆಯ ಪಾವಿತ್ರ್ಯತೆಯನ್ನು ಪರೀಕ್ಷಿಸುವ ಕೆಟ್ಟ ಚಾಳಿ ಅವನಿಗೆ ಯಾಕೆ ಬಂತೋ ? . ಸೀತೆ ತಿರುಗಿ ರಾಮನ ಪಾವಿತ್ರ್ಯತೆಯನ್ನೇ ಪ್ರಶ್ನಿಸಬಹುದಿತ್ತು , ಆತನೂ ಒಂಟಿಯಾಗೇ ಇದ್ದನಲ್ಲವೇ ? . ಹುಡುಕುತ್ತಾ ಹೋದರೆ ಇಂತಹ ಸಾವಿರ ಉದಾಹರಣೆಗಳನ್ನು ಕೊಡಬಹುದು . ಪಗಡೆಯಾಟದಲ್ಲಿ ಹೆಂಡತಿಯನ್ನೇ ಅಡವಿಡುವುದು ಕ್ರೌರ್ಯವಲ್ಲವೆ ? . ದ್ರೌಪದಿಯನ್ನು ನೋಡಿದರೆ ದುರ್ಯೋಧನನಿಗೆ ತೊಡೆ ಕುಣಿಸಬೇಕೆನಿಸುತ್ತದೆ , ಕೀಚಕನಿಗೆ ಕಣ್ಣು ಹೊಡೆಯಬೇಕೆನಿಸುತ್ತದೆ , ದುಶ್ಯಾಸನನಿಗೆ ................ ಛೀ!!!!!!!!
ನನಗಿರುವ ಜಿಜ್ಞಾಸೆ ಅದಲ್ಲ , ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣ ಪ್ರಕರಣದಲ್ಲಿ ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಕೃಷ್ಣ ಅಕ್ಷಯ ವಸ್ತ್ರದ ವರ ನೀಡಿದನೇ ? . ಮಹಾಭಾರತವನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಓದಿದರೆ ನಿಮಗೂ ಈ ಅನುಮಾನ ಬರಬಹುದು . ಓದಿದ್ದರೆ ಸನ್ನಿವೇಶವನ್ನು ನೆನಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಿ . ದುರ್ಯೋಧನ ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣದ ಆದೇಶ ನೀಡುತ್ತಾನೆ , ಆಗ ದುಶ್ಯಾಸನ ದ್ರೌಪದಿಯನ್ನು ಕೂದಲು ಹಿಡಿದು ಎಳೆದುಕೊಂಡು ಬರುತ್ತಾನೆ . ಆಗ ಆಕೆ ರಜಸ್ವಲೆಯಾಗಿರುತ್ತಾಳೆ . ವ್ಯಾಸರು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ , ದ್ರೌಪದಿ ರಕ್ತದ ಕಲೆಯ ಒಂಟಿ ವಸ್ತ್ರವನ್ನು ಧರಿಸಿದ್ದಳು . ಕೃಷ್ಣ ಅಕ್ಷಯ ವಸ್ತ್ರ ಕೊಟ್ಟನೆಂದೇ ಭಾವಿಸಿ , ಆದರೆ ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣದ ನಂತರವೂ ದ್ರೌಪದಿ ಅದೇ ವಸ್ತ್ರದಲ್ಲಿ ಇರುವ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆ . ನಿಜವಾಗಿಯೂ ಅಕ್ಷಯ ವಸ್ತ್ರ ನೀಡಿದ್ದರೆ ಅದು ಹೇಗೆ ಸಾಧ್ಯ ? .
ಕೃಷ್ಣನ ಪ್ರವೇಶವಾಗುವುದು ಸಭಾಪರ್ವದಲ್ಲಿ , ನಂತರ ಆತ ಮಹಾಭಾರತದ ಅನಭಿಷಿಕ್ತ ದೊರೆಯಾಗಿ ಮೆರೆಯುವುದು ನಿಸ್ಸಂದೇಹ . ಆದರೆ ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಕೃಷ್ಣನಿಗೂ , ಪಾಂಡವರಿಗೂ ಅಷ್ಟೇನೂ ಪರಿಚಯವಿರುವುದಿಲ್ಲ . ಒಂದು ಸಂಧರ್ಭದಲ್ಲಿ ಬಲರಾಮನೆ ಕೃಷ್ಣನನ್ನು ಪಾಂಡವರಿಗೆ ಪರಿಚಯಿಸುವ ಸನ್ನಿವೇಶ ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣದ ನಂತರ ಬರುತ್ತದೆ . ನಂತರವೂ ಸಹ ದ್ರೌಪದಿ ಎಲ್ಲಿಯೂ ಕೃಷ್ಣನನ್ನು ಅಣ್ಣ ಎಂದು ಸ್ವೀಕರಿಸಿಲ್ಲ . ಹಾಗೆ ನೋಡಿದರೆ ದ್ರೌಪದಿಗೂ , ಕೃಷ್ಣನಿಗೂ ಅಷ್ಟಕಷ್ಟೇ . ಕಾರಣ , ಮೊದಲೇ ಹೇಳಿದಂತೆ ದ್ರೌಪದಿಗೆ ಹೆಚ್ಚಿನ ಒಲವಿದ್ದದ್ದು ಅರ್ಜುನನ ಮೇಲೆ . ಆದರೆ ಕೃಷ್ಣ ಅರ್ಜುನನ ತಲೆ ಕೆಡಿಸಿದ್ದು ನಿಜ , ಅಷ್ಟಲ್ಲದೇ ತನ್ನ ತಂಗಿ ಸುಭದ್ರೆಯನ್ನೇ ಕೊಟ್ಟು ಮದುವೆ ಮಾಡಿದ . 'ಕೀಚಕ ವಧೆ' ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲೂ ದ್ರೌಪದಿ ಕೃಷ್ಣನನ್ನು ಸಹಾಯ ಬೇಡುವುದಿಲ್ಲ . ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣ ಸಂಧರ್ಭದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರ ' ಅಣ್ಣಾ ' ಎಂದು ಬೇಡುತ್ತಾಳೆ . ಇದು ಸಂಶಯಗಳಿಗೆ ಎಡೆ ಮಾಡಿಕೊಡುತ್ತದೆ .
ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣ ಪ್ರಕರಣವು ಸುಮಾರು ಇಪ್ಪತ್ತೆರಡು ಪುಟಗಳಷ್ಟು ದೊಡ್ಡದಿದೆ , ಆದರೆ ಅಕ್ಷಯವಸ್ತ್ರ ನೀಡುವ ಸನ್ನಿವೇಶ ಕೇವಲ ಒಂದೇ ಪುಟದಲ್ಲಿ ಮುಗಿದು ಹೋಗುತ್ತದೆ . ಕಥೆಯ ಒಂದು ಮುಖ್ಯ ಘಟ್ಟವನ್ನು ವ್ಯಾಸರು ಇಷ್ಟು ಬೇಗ ಮುಗಿಸುವುದು ಸಾಧ್ಯವೇ ಇಲ್ಲ . ಹಾಗಾದರೆ ನಂತರದ ದಿನಗಳಲ್ಲಿ ಕೃಷ್ಣನ ಭಕ್ತರು ಇದನ್ನು ಕಲ್ಪಿಸಿಕೊಂಡು ಮಹಾಭಾರತಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಿದರೆ ? . ಉತ್ತರ ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಸಿಗುವುದು ಕಷ್ಟ .

ಅಕ್ಷಯವಸ್ತ್ರ ನೀಡಿಲ್ಲವೆಂದಾದರೆ , ದ್ರೌಪದಿ ಪಾರಾದದ್ದು ಹೇಗೆ ? . ಕೆಲವು ಸಂಶೋಧನೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ ದ್ರೌಪದಿಯೇ ಕೌರವರನ್ನು ಹೆದರಿಸಿದಳು .ಅಂದು  ನಿಜವಾಗಿಯೂ ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣ ನಡೆದು ಹೋಗಿದ್ದರೆ , ಬೆತ್ತಲಾಗುತ್ತಿದದು ದ್ರೌಪದಿಯಲ್ಲ  . ಹೆಂಡತಿಯನ್ನು ಅಡವಿಟ್ಟ ಜಗತ್ತಿನ ಅಪ್ರತಿಮ ವೀರರ ಪುರುಷತ್ವ ಬೆತ್ತಲಾಗುತಿತ್ತು , ಅತ್ತಿಗೆಯನ್ನು ಕೆಟ್ಟ ದೃಷಿಯಲ್ಲಿ ನೋಡಿದ ಕೌರವರ ದುಷ್ಟ ಗುಣ ಬೆತ್ತಲಾಗುತಿತ್ತು , ಇಡೀ ಸಮಾಜವೇ ಬೆತ್ತಲಾಗುತಿತ್ತು .   ಅಕ್ಷಯವಸ್ತ್ರ ಹೇಗೆ ಗೊಂದಲಮಯವೋ ಅಷ್ಟೇ ಇದೂ ಗೊಂದಲಮಯ .
( ಭೈರಪ್ಪನವರೂ ಸಹ ಈ ವಿಷಯದ ಮೇಲೆ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ . ಅದನ್ನು ಓದಿ ಕುತೂಹಲಗೊಂಡು ನಾನೂ ಸಹ ಇನ್ನಷ್ಟು ಮಾಹಿತಿ ಓದತೊಡಗಿದೆ . ವಸುಧೇಂದ್ರ ಅವರೂ ಕೂಡ ಈ ವಿಷಯದ ಮೇಲೆ ಒಂದು ಲೇಖನ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ . 'ವ್ಯಾಸಭಾರತ'ದಲ್ಲಿ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ವಿವರಗಳು ನನಗೆ ದೊರೆತವು . ದ್ರೌಪದಿ ಕುಪ್ಪಸ ಹಾಕಿರಲಿಲ್ಲ ಎಂದು ವ್ಯಾಸರು ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ , ಇಲ್ಲಿ ಅದು ಅನಗತ್ಯವಾದ್ದರಿಂದ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿಲ್ಲ , ಮೈಸೂರಿನ ಜಗನ್ಮೋಹನ ಆರ್ಟ್ ಗ್ಯಾಲರಿ ಯಲ್ಲಿ ನೀವು ವಸ್ತ್ರಾಪಹರಣದ ವರ್ಣ ಚಿತ್ರ ನೋಡಬಹುದು . ಪುರಾಣಗಳ ಮೇಲೆ ನನಗೆ ಯಾವ ದ್ವೇಷವೂ ಇಲ್ಲ , ' ಕೃಷ್ಣಂ ವಂದೇ ಜಗದ್ಗುರುಂ ' ಎಂದು ಭಾವಿಸಿದ್ದೇನೆ . ಈ ಲೇಖನವನ್ನು ಕೇವಲ ಸಂಶೋಧನೆಯ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಓದಿಕೊಂಡರೆ ಒಳ್ಳೆಯದು . ಇದನ್ನು ಓದಿ ನಿಮಗೂ ನಮ್ಮ ಪುರಾಣಗಳನ್ನು ಓದುವ ಹಂಬಲ ಬಂದರೆ ನನ್ನ ಬರಹಕ್ಕೊಂದು ಸಾರ್ಥಕತೆ .ಮರೆತು ಹೋಗಿದ್ದ ಈ ವಿಷಯ ನನಗೆ ಮತ್ತೆ ನೆನಪಾಗಿದ್ದು ' ಛದ್ಮವೇಷ ' ಎಂಬ ಕಿರುಚಿತ್ರವನ್ನು ನೋಡಿ , ಕಿರುಚಿತ್ರ ನೋಡಲು ಕೆಳಗಿನ ಕೊಂಡಿ ಬಳಸಿ .
https://www.youtube.com/watch?v=cmopC1L76Qw )

ಕಾಮೆಂಟ್‌ಗಳಿಲ್ಲ:

ಕಾಮೆಂಟ್‌‌ ಪೋಸ್ಟ್‌ ಮಾಡಿ